ทดสอบความเร็วเว็บไซต์ด้วย Google PageSpeed Insights

PageSpeed Insights


วันนี้เรามารู้จัก PageSpeed Insights หน้าทดสอบความเร็วของเว็บไซต์บริการดีๆจาก Google โดยความสามารถของ Google PageSpeed Insights นั้นอธิบายง่ายๆ ก็น่าจะเป็นเว็บทดสอบความเร็ว สำหรับพวกเว็บมาสเตอร์ หรือ คนทั่วไปทดสอบว่าเว็บที่เราเข้านั้นเร็วหรือช้าแค่ไหน

PageSpeed Insightsการใช้งาน Google PageSpeed Insights นั้นไม่ได้ยากอะไร เพียงแค่เข้าไปที่ https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/ จากนั้นก็ใส่เว็บไซต์ที่ต้องการเข้าไป แล้วกดปุ่ม วิเคาะห์ เพื่อให้ Google ทดสอบความเร็วของเว็บไซต์

Google จะทำการทดสอบความเร็วของเว็บไซต์ในอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือเดสก์ท็อป

โดยหากมีจุดไหนต้องแก้ไข Google จะรายงานให้แก้ไข เพื่อให้การเข้าเว็บไซต์เข้าได้อย่างรวดเร็ว และสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

ยิ่งผ่านกฏหมายข้อนั้นแสดงว่าเว็บไซต์นั้นๆ เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความเร็วและผ่านมาตรฐานการทำเว็บไซต์พอสมควร

PageSpeed-Insights

ในส่วนนี้จะมีข้อดีสำหรับ Webmaster ที่เอาไว้ทดสอบเว็บไซต์ของตัวเอง เพื่อดูว่าเราทำได้ตามมาตรฐานหรือใช้งานได้ตามที่ Google ต้องการหรือไม่ ส่วนผู้ใช้ทั่วไป ก็อาจจะเอาไว้เปรียบเทียบว่าเว็บไหนเร็วกว่ากัน หรือได้มาตรฐาน ส่วนการจะทำให้ได้คะแนนเยอะๆนั้นก็คงต้องแก้กันหน้ามืดเลยทีเดียว เพราะไม่ใช้ง่ายๆ และต้องแก้หลานส่วนเอามากๆ ใครขยันก็ลองแก้ให้ได้ 100 คะแนนดูนะครับ ^^

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.