กสทช. จัดทำ Infographic ระงับข้อความไม่บังควร ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ร่วมกันระงับข้อความที่ไม่บังควร หากพบเห็นข้อมูลที่ไม่เหมาะสม โปรดดำเนินการดังนี้


สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำ Infographic อธิบายขั้นตอนรายงานข้อความไม่เหมาะสม ไม่บังควร ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยหากเห็นโพสต์หรือข้อความดังกล่าว ไม่ควรกดไลค์, แชร์ หรือคอมเม้นท์ โดยมีรายละเอียดการรายงานข้อความดังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วย

ไม่บังควร ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

สำหรับรายละเอียด Infographic ก็จะมีบอกว่าหากพบข้อความที่ไม่บังควร ก็ไม่ควร กด LIKE, Share หรือ Comment ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด โดยหากพบข้อความไม่บังควรผ่าน Facebook หรือ Youtube

facebook logo

สำหรับ Facebook ให้กด เพิ่มเติม > เพื่อรายงานปัญหาเพจ > จากนั้นให้เลือกเหตุผลและส่งเรื่องให้ Facebook ตรวจพิจรณาต่อไป

Youtube LoGo

สำหรับ Youtube ให้เลือกที่เพิ่มเติม > รายงาน> เลือกหัวข้อเนื้อหา แสดงความเกลียดชัง/ไม่เหมาะสม > เลือกเหตุผล ล่วงละเมิดต่อบุคลที่มีความเปราะบาง จากนั้นให้คลิกส่ง

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรทำ หากพบเห็นข้อความที่ไม่บังควร ดังที่กล่าวมา โดยสามารถโทรเบอร์ 1200 (บริการโทรฟรี) เพื่อสอบถามหรือรับข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มา – กสชท.

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.