วิธีสมัครและใช้งาน ดาวน์โหลด เว็บฝากไฟล์ mega.nz

mega.nz

เว็บฝากไฟล์ฟรี mega.nz ฝากไฟล์ง่ายๆ


วันนี้จะมาสอนวิธีใช้งานเว็บฝากไฟล์ของ mega.nz ที่ปกติแล้วผมมักจะฝากไฟล์ประกอบบอทความต่างๆลงไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ เพราะถือว่าเป็นเว็บฝากไฟล์ฟรี แต่มีหลายคนที่ใช้งานไม่เป็น ดาวน์โหลดไม่ได้ ถามกันเข้ามากันบ่อยพอสมควร วันนี้ว่างๆก็เลยจะมาสอนวิธีการใช้งานเว็บฝากไฟล์นี้กันครับ โดยจะเริ่มตั้นแต่การสมัคร ใช้งาน และดาวน์โหลด

mega.nz คืออะไร

mega.nz เป็นเว็บไซต์ไว้สำหรับ ฝากไฟล์ ฝากรูป เก็บเอาไว้ดาวน์โหลดเอง หรือแชร์ลิงค์ให้บุคลอื่นได้ดาวน์โหลด เหมาะสำหรับส่งงานหรือฝากไฟล์ให้กัน โดยให้พื้นที่การใช้งานแบบฟรีๆ ถึง 50GB และหากจะเลื่อนขั้นเป็นโปร ก็เริ่มต้นที่ 200GB โดยเสียค่าบริการไม่แพงนัก

วิธีสมัคร mega.nz

สมัคร mega.nz

การสมัคร mega.nz ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เพียงแค่ กด Create Account จากรายกรอกรายละเอียดไม่กี่บรรทัด คือ ชื่อ-สกุล อีเมล และตั้งรหัสผ่าน โดยอีเมลที่ใส่ไปต้องเป็นอีเมลที่สามารถใช้งานได้จริง เพราะต้องยืนยันอีเมล์ที่เราใส่ไป เมื่อสมัครไปแล้วก็ไปกดยืนยันอีเมล์ในอีเมล์ของเราดังภาพด้านล่าง

ยืนยันอีเมล MEGA

การใช้งาน mega.nz

เมื่อสมัครการใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเข้าสู่ระบบ ที่สมัครมาให้เรียบร้อย รายละเอียดการใช้งานจะแบ่งเป็น 3 อย่างที่ควรรู้คือ

  1. การฝากไฟล์ mega.nz หลังจากเข้าสู่ระบบแล้วให้เลือกรูปเมฆ จะมีหน้าต่างในส่วนของการฝากไฟล์ (หากมีไฟล์ที่อัพโหลดแล้วก็จะอยู่ตรงนี้) จากนั้นให้เลือก File Upload ดังภาพด้านล่าง

    จากนั้นให้เลือกไฟล์ที่ต้องการจะอัพโหลด ไฟล์ก็จะถูกอัพโหลดขึ้นไปไว้บนเว็บทันที ความเร็วขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์และความเร็วอินเทอร์เน็ตของเรา
  2. การ Copy ลิงค์ไปแชร์เพื่อให้คนอื่นไปดาวน์โหลด จากนั้นให้เลือก Get link จะมี Popup เด้งขึ้นมาให้กด I agree

    ให้ทำการ Copy ลิงค์ที่ต้องการแชร์ได้ทันที
  3. การดาวน์โหลดไฟล์ mega.nz
    การดาวน์โหลดไฟล์ mega.nz
    การดาวน์โหลดเราสามารถเลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดผ่านอะไร คือ Download with MEGAsync และ Download Through your browser ซึ่งทั้งสองก็จะเป็นการดาวน์โหลดมาไว้ในคอมพิวเตอร์เราได้เหมือนกัน

หลังการใช้งาน mega.nz หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาการใช้งานอยู่นะครับ

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published.