
App Store, iCloud, ค้นหา iPhone ของฉัน หรืออื่นๆใช้งานไม่ได้เช็คอย่างไร
สำหรับท่านที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆของ Apple ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนอย่างสมาร์ทโฟน, Macbook หรืออุปกรณ์ ล้วนแล้วแต่ต้องเชื่อมต่อบริการต่างๆของ Apple ทั้งสิ้น บริการที่เราใช้งานของ Apple จะมีดังต่อไปนี้
- App Store
- iTunes Radio
- ค้นหา iPhone ของฉัน
- Apple ID
- iTunes Store
- ค้นหาเพื่อนๆ ของฉัน
- Apple TV
- iTunes U
- ที่คั่นหน้าและแท็บ iCloud
- FaceTime
- iTunes ใน Cloud
- ป้อนตามคำบอก
- Game Center
- Mac App Store
- แผนที่การจราจร
- iChat
- Mail Drop
- แผนที่เส้นทางและการนำทาง
- iCloud Drive
- Siri
- พวงกุญแจ iCloud
- iCloud เตือนความจำ
- กลับไปที่ Mac ของฉัน
- รับสาย iPhone บน iPad และ Mac
- iCloud โน้ต
- การเข้าสู่ระบบและบัญชี iCloud
- ร้านค้าออนไลน์ของ Apple
- iCloud ปฏิทิน
- การค้นหาบนแผนที่
- รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ macOS
- iCloud เมล
- การเปิดใช้งานอุปกรณ์ iOS
- รูปภาพ
- iCloud รายชื่อ
- การส่งต่อข้อความ SMS
- เว็บแอป iCloud (iCloud.com)
- iMessage
- การแสดงบนแผนที่
- เอกสารใน Cloud
- iMovie Theater
- การอัปเกรดเนื้อที่เก็บข้อมูล iCloud
- iTunes Match
- ข้อมูลสำรอง iCloud
ซึ่งบริการดังกล่าว มีผู้ใช้งานกันตลอดเวลาทั่วโลก แน่นอนว่าในบางครั้งบางที server ที่ใช้งานหรือระบบอาจจะมีปัญหา เช่นหลายคนไม่สามารถใช้งาน App Store โหลดแอพจาก iOS ได้ หรือแม้แต่เข้าสู่ระบบ Apple ID ไม่ได้ ด้วยความที่ว่าไม่แน่ใจว่าเป็นที่เครื่องเราเอง หรือระบบมีปัญหา วันนี้เลยเราจะมีวิธีตรวจสอบว่า Server หรือระบบของ Apple ยังอยู่ดีหรือมีปัญหาตรงไหนบ้าง เราสามารถเช็คได้จาก
https://www.apple.com/th/support/systemstatus/ เมื่อเข้าไปจะพบระบบของบริการต่างๆ หากขึ้นเป็นสีเขียว แสดงว่าระบบปกติแต่หากระบบไหนมีสีแดงหรือผิดเพี้ืยนไปแสดงว่าระบบน่าจะกำลังมีปัญหาครับ