เปิดเกมแล้วขึ้น “DX11 Feature level 10.0 is required to run the engine.” แก้ไขอย่างไร

DX11 Feature level 10.0 is required to run the engine.

วิธีแก้ไข DX11 Feature level 10.0 is required to run the engine. เปิดเกมไม่ได้


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 เวลาจะเข้าเกมแล้วไม่สามารถใช้งานได้ ขึ้นข้อความ “DX11 Feature level 10.0 is required to run the engine.” เกิดจากอะไร มีวิธีแก้อย่างไร บทความนี้จะมาหาวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเมื่อเจอปัญหาดังกล่าว

DX11 Feature level 10.0 is required to run the engine.

เมื่อเปิดเกมแล้วเจอข้อความ “DX11 Feature level 10.0 is required to run the engine.” ปัญหาดังกล่าวมักเกิดจากจาก DirectX ที่ไม่เข้ากับระบบของเกมส์ อาจจะจำเป็นต้องอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอ หรือทำการอัปเดต Windows  เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบก็คือ การ์ดจอไม่รองรับ DX11 feature level 10.0 หมายถึงเครื่องของคุณไม่มี DirectX เวอร์ชันที่เกมต้องการ เหตุผลที่เครื่องไม่รองรับมีเหตุผลไม่กี่ข้อ ข้อที่เป็นกันส่วนใหญ่คือการ์ดจอมีสเปคต่ำจึงไม่มี DirectX เวอร์ชันที่ต้องการได้ ถ้าเป็นมาจากเหตุผลข้อนี้คือต้องเปลี่ยนการ์ดจอใหม่เท่านั้น

แต่หากมั่นใจว่าเครื่องของตัวเองมีสเปคที่เพียงพอ ที่จะเล่นเกมดังกล่าวได้ ให้ลองตรวจสอบ

อัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอ

  • อัปเดตไดร์เวอร์ Nvidia 
  • อัปเดตไดร์เวอร์ AMD

ติดตั้ง DirectX End-User Runtime Web Installer

อัปเดต Windows 10

ในบางครั้งอาจจำเป็นต้องอัปเดต Windows เพื่อให้สามารถใช้งานได้ บางครั้งการอัปเดต Windows อาจมีการอัปเดตฟีเจอร์บางอย่างอย่างเช่นอัปเดตเวอร์ชันของ DirectX

Check Update Windows 10

ปิดการ์ดจอหรือตั้งค่าการ์ดจอหลักในกรณีที่เครื่องมีการ์ดจอ 2 ตัว

หากเครื่องเรามีการ์ดจอ 2 ตัวแบบออนบอร์ด iGPU และการ์ดจอที่เป็นแบบการ์ดจอแยก ให้ทำการปิดการ์ดจอออนบอร์ด หรือทำการตั้งค่าให้การ์ดจอ เป็นตัวรันเกม เพราะเครื่องหรือตัวเกมอาจเรียกใช้งานการ์ดจอมาทำงานตอนเปิดเกมทำให้การ์ดจอไม่รองรับ ในการรันเกมส์ดังกล่าวจึงอาจเกิดข้อความดังกล่าวได้

Display adapters 2

การ์ดจอไม่รองรับ

อย่างที่กล่าวไปในหัวข้อที่กล่าวมาแล้ว ในบางครั้งเกมอาจมีความต้องการ DirectX เวอร์ชันที่การ์ดจอของคุณไม่รองรับ ในบางกรณีอาจจะรองรับ ทีแรกแต่เกมอัปเดตมาใหม่ทีหลังแล้วอาจขอเวอร์ชันที่สุงกว่าทำให้ไม่รองรับภายหลังได้ วิธีนี้แก้ไขได้ยาก อาจต้องทำการเปลี่ยนการ์ดจอใหม่ที่รองรับ หรืออาจะใช้โปรแกรม dxcpl มาเพิ่ม DirectX ที่ต้องการลงไป (วิธีนี้ส่วนใหญ่ตาม Youtube สอนกันเยอะ) แต่อาจจะติดปัญหาเล่นเกมได้แบบไม่สมบูรณ์หรือมีอาการค้างหรือกระตุกได้ วิธีแก้ก็อย่างที่บอกต้องหาการ์ดจอรุ่นที่รองรับมาจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด

dxcpl

 

 

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.