ขีดสามขีด Google Play ไม่มี หายไปไหน ตั้งค่าเพิ่มเติมกูเกิลเพลย์ไม่ได้

Google Play

ตั้งค่าเพิ่มเติมปุ่มขีด 3 ขีดหาไม่เจอ ตั้งค่าอย่างไร แอปที่โหลดแล้วอยู่ตรงไหน


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Android น่าจะคุ้นเคยกับการตั้งค่าแอปของ Google Play Store กันเป็นอย่างดี และล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับ Google Play ในการอัปเดตครั้งนี้สิ่งที่เปลี่ยนไปบ้างเกี่ยวกับหน้าการตั้งค่าหรือรูปแบบการใช้งานเปลี่ยนไปเล็กน้อย ทำให้หลายคนหาเมนูการตั้งค่าแอปไม่ถูก ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้ก็มีมาได้สักพักแล้ว ส่วนตัวผู้เขียนเองก็ได้ยินคำถามมามากพอสมควร ว่าขีดสามขีดหรือการเพิ่มเติม เพื่อเข้าเมนูการตั้งค่า Google Play หาไม่เจอ ไม่เหมือนกับคลิปสอนเก่าๆที่เคยทำเอาไว้ บทความนี้เลยจะมา บอกวิธีการเข้าใช้งานการตั้งค่าแอป Google Play กันแบบง่ายๆดังต่อไปนี้

more Google play

โดยปกติแล้วเราน่าจะเคยใช้งานการตั้งค่าเพิ่มเติมหรือขีดสามขีด จากรูปภาพด้านบนที่มีการตั้งค่าอยู่ส่วนบนขวามือ แต่ Google ได้ทำการเปลี่ยนให้จัดการแอปไปอยู่ในรูปโปรไฟล์ของเราแทน จากภาพด้านล่าง

Google Play Settingจากาภาพด้านบนคุณจะเห็นรูปโปรไฟล์ตรงด้านบนขวามือให้แตะเลือก เพื่อเข้าสู่เมนูการตั้งค่าอื่นๆของ Google Play

การจัดการแอปและอุปกรณ์ Google Play

หากต้องการดูว่าเรามีแอปอะไรบ้าง (เพราะมีหลายคนถามเพิ่มเติมมา) ในกรณีที่เราเคยดาวน์โหลดแอปเอาไว้ จะดูแอปของฉันใน Google Play ได้อย่างไร ให้เลือกตัวเลือก จัดการแอปและอุปกรณ์ จากภาพด้านบน

แอปของฉัน Google Play

จากภาพด้านบนให้คุณเลือกแถบเมนู “จัดการ” จากนั้นให้เลือกลูกศรเพิ่มเติม เพื่อดูว่าเราจะจัดการแอปส่วนไหน จะมีแบบ ติดตั้งแล้ว และ ไม่ได้ติดตั้ง นี้จะเป็นส่วนแอปของเราทั้งหมดที่เคยดาวน์โหลดหรือซื้อแอปเอาไว้ จะรวมอยู่ตรงนี้ ใครที่เคยซื้อแอปเอาไว้ แต่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดแอปดังกล่าวจะอยู่ในส่วนของ “ไม่ได้ติดตั้ง” ให้ลองนำไปใช้กันดู

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.