วิธีปิดเสียงคลิกเม้าส์ Windows 10 และ Windows 11

เสียงคลิกเม้าส์ Windows 10

คลิ๊กเม้าส์แล้วมีเสียงแก้ไขอย่างไร ปิดหรือเปิดเสียงเมื่อมีการ Click แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 หรือ Windows มีปัญหาในการใช้งานเม้าส์ที่อาจมีเสียงเมื่อมีการคลิก การใช้งานอย่างอื่นปกติแต่เพียงแค่ลำคาญเสียงเม้าส์เมื่อมีการคลิกเท่านั้น บทความนี้จะสอนวิธีปิดหรือเปิดเสียงเม้าส์คลิกกัน

Windows 10 Desktop

สำหรับการตั้งค่าปิดหรือเปิดเสียงเม้าส์ ปัญหาที่เกิดจากการคลิกเม้าส์แล้วเกิดเสียงมักเกิดจากคุณไปเปิดเสียงของ Start Navigation เอาไว้ให้เข้าไปปิดเสียงได้โดยวิธีดังต่อไปนี้

วิธีปิดเสียงคลิกเม้าส์ Windows 10

ให้เข้าไปยังตำแหน่ง Sound โดยการคลิกขวาที่ปุ่ม Start > Setting แล้วเลือก System คุณจะเห็นเมนู Sound Control Panel อยู่ด้านขวามือ ดังภาพด้านล่าง

Start Setting Windows 10

System Windows 10

 

Sound Control Panel

หรือทั้งหมดที่กล่าวมาเพียงคลิกขวาที่รูปลำโพงทรงบริเวณ Task bar แล้วเลือก Sound

Sound Taskbar Windwos

คุณจะมาตำแหน่งเดียวกันคือ “A sound theme is a set of sounds applied to events in Windows and programs. You can select an existing scheme or save one you have modified.” หน้าต่างเสียงต่างๆที่เกิดใน Windows เวลามีแอคชันต่างๆ

Start Navigation

ให้เลื่อนลงมาเกือบล่างสุดคุณจะเห็นเมนู “Start Navigation” ตรงนี้เป็นการตั้งค่าเสียงเมื่อคลิกการเปลี่ยนทางเช่นไฟล์ต่างๆในหน้าต่าง Windows ให้ปรับตรง Sounds ให้เป็น None แล้วกด Apply หรือ OK ดังภาพด้านบน

Sound Scheme

หรือให้ปรับ “Sound Scheme” ให้เป็นค่า Windows Default หากต้องการให้กลับค่าเดิมที่ Windows ตั้งค่ามา ซึ่งจะไม่มีเสียงอยู่แล้วเวลาคลิกเม้าส์ แต่หากต้องการให้เสียงต่างๆในระบบหายไป ให้เลือกเป็น No Sounds ได้เช่นเดียวกัน จากภาพด้านบน

วิธีปิดเสียงคลิกเม้าส์ Windows 11

การตั้งค่าปิดเสียงใน Windows 11 ก็จะทำเหมือนกันทุกอย่าง เพียงแต่รูปแบบหน้าต่างจะต่างออกไปเล็กน้อยโดย คลิกขวาที่ปุ่ม Start > Setting แล้วเลือก System > Sound > More Sound Setting แล้วเลือก แถบ Sound เหมือนกันกับใน Windows 10

Sound Windows 11

ส่วนการตั้งค่าอื่นๆ ก็จะเหมือนกับ Windows 10 ทุกอย่าง

จากบทความทั้งหมดหากไม่เข้าใจสามารถรับชมคลิปประกอบบทความได้ที่

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.