Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed คืออะไร แก้ไขอย่างไร เกิดจากอะไร

Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed

วิธีแก้ไข เมื่อเจอข้อความ Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows 10 หรืออื่นๆ เมื่อเปิดโปรแกรมหรือเกมอาจไม่สามารถเปิดเพื่อใช้งานได้ อาจได้รับข้อความ “Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed” ซึ่งมีข้อความ Error Code แตกต่างกันออกไป อาจทำให้เกิดความสงสัยว่าข้อความที่เกิด เกิดจากอะไร และแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะมาสรุปปัญหาและแนวทางในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหาข้อนี้กัน

Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed

ปัญหาการใช้งานและมีปัญหาเกิดขึ้นจากข้อความ “Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed” เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของ Microsoft Visual C++ Runtime library มีปัญหาซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุมาก และมักจะเกิดจากโปรแกรมหรือส่วนอื่นๆ ให้ตรวจสอบการรายงานปัญหาของ Error ของโค้ดต่างๆว่ามีการรายงายว่าอะไรยกตัวอย่างเช่น

Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed, Line: 390 หรือ 460, 372,  Expresion: vulcan_

ปัญหาจากภาพด้านบนมันเกิดจากปัญหาของซอฟแวร์ของ old Adobe software หรือซอฟแวร์เก่าของ Adobe ที่มีปัญหา จำเป็นต้องดาวน์โหลดโปรแกรม Creative Cloud Cleaner tool (อ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดได้จากลิงค์นี้) มาเพื่อแก้ไขปัญหา การใช้งาน

** ข้อควรระวัง Creative Cloud Cleaner tool อาจทำให้ต้องติดตั้งโปรแกรมของ Adobe ใหม่ **

Creative Cloud Cleaner tool Download

หลังจากดาวน์โหลดมาแล้วให้คลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือก “Run as administrator” จะปรากฏหน้าต่าง Command Prompt ขึ้นมาให้เลือกภาษา ให้เลือก E เพื่อเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นตอบ Y เพื่อยอมรับเงื่อนไขการใช้งานจะได้หน้าต่างแบบด้านล่าง

Creative Cloud Cleaner tool Command Pormpt

ให้เลือกเลข 4 หากต้องการลบ Creative Cloud app ซึ่งน่าจะเป็นตัวทำให้เกิดปัญหา อาจมีแอปให้คุณเลือกลบแล้วให้ทำการทำตามขั้นตอนต่อไป หรือให้กด Enter และทำจนกว่าจะลบแอปดังกล่าวออกไปได้หมดและให้ลองใข้งานดูว่ายังเกิดข้อความดังกล่าวเมื่อเปิดโปรแกรมอยู่หรือไม่ หากไม่ได้อาจจำเป็นต้องลองลบแบบ All เลือกเลือกข้อ 1 (การทำแบบนี้อาจทำให้ใช้งานโปรแกรมของ Adobe ทั้งหมดไม่ได้ต้องติดตั้งแอปหรือโปรแกรมใหม่) การทำลักษณะดังกล่าวอาจทำให้ต้องติดตั้งโปรแกรมใหม่ แต่หากขึ้นข้อความ Error  “Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed” ที่มีข้อความ Vulcan_ หรือ Vulcanadaper.cc ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดจากโปรแกรมของ Adobe ดังที่กล่าวไปแล้ว

การแก้ไขปัญหา Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed โค้ดอื่นๆ

คุณอาจเจอปัญหา “Microsoft Visual C++ Runtime library assertion failed”  ในโค้ดอื่นๆ เช่น Line 43, 284, 198 และอื่นๆ อาจเกิดปัญหาได้จากสาเหตุ ซึ่งแนวทางในการแก้ไขปัญหา มีหลายวิธีให้ตรวจสอบดังต่อไปนี้

  • ตรวจสอบการอัปเดต Windows ให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด
  • ตรวจสอบโปรแกรม Microsoft Visual C++ Redistributable อาจจำเป็นต้องติดตั้งทุกเวอร์ชันหรือลบและติดตั้งใหม่
  • ไฟล์ระบบของ Windows เสียหายให้ซ่อมไฟล์ระบบของ Windows
  • ตรวจสอบไวมัลหรือมัลแวร์

นี้คือวิธีการแก้ไขและการตรวจสอบเบื้องต้นเมื่อเจอปัญหาดังกล่าว หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการรายงานปัญหา ให้ลองคอมเม้นท์สอบถามเอาไว้ และผู้เขียนจะลองหาข้อมูลและเขียนบทความเพิ่มเติมให้ต่อไป

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.