วิธีบุ๊กมาร์กเว็บไซต์ที่ใช้งานบ่อยๆ Google Chrome

Google Chrome logo

วิธีจดจำชื่อเว็บไซต์ที่เข้าบ่อย Bookmark


สำหรับผู้ใช้งานเบราว์เซอร์ของ Google Chrome แล้วเวลาใช้งานต้องการจะเก็บเว็บไซต์ที่ใช้งานบ่อยๆ แล้วในบุ๊กมาร์ก และให้แสดงแถบเมนูด้านบน เพื่อง่ายต่อการเรียกใช้งาน จะต้องทำอย่างไร มาดูวิธีการทำ Bookmark กัน

Bookmark Google Chrome

ให้เข้าเว็บไซต์ที่คุณต้องการที่จะ Bookmark ่จากนั้นให้กดเลือกไอคอนรูปดาว บริเวณด้านบนขวามือ (ข้าง Address bar) จะมีเมนูให้คุณเลือก “เพิ่มบุ๊คมาร์ก”

Bookmark Google Chrome

หลังจากเลือกไอคอนบุ๊กมาร์กแล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้คุณทำดังต่อไปนี้

  • ชื่อ ให้ตั้งชื่อที่ต้องการให้แสดง ปกติแล้วชื่อนี้จะขึ้นตาม Titel ของหน้านั้นๆ แต่เราสามารถกำหนดเองว่าต้องการให้ใช้ชื่ออะไร เพื่อง่ายต่อการเรียกใช้งาน
  • โฟลเดอร์ ตรงนี้จะเป็นการกำหนดว่าเราต้องการให้บุ๊กมาร์กที่เราเพิ่มไปอยู่ส่วนไหน ถ้าอยากให้อยู่ในแถบบุ๊กมาร์กให้กดได้ง่ายๆให้เลือก “แถบบุ๊กมาร์ก” แต่หากต้องการให้ซ่อนไว้ในโฟลเดอร์อื่นก็เลือกตามที่ต้องการ หรือให้เลือกเมนู “เลือกไฟล์เดอร์อื่น..” และกดสร้างใหม่ หากต้องการกดหนดชื่อโฟลเดอร์ใหม่ได้

หากเลือกเป็น แถบบุ๊กมาร์ก จะมีเมนูดังภาพด้านล่าง

Bookmark Google Chrome Menu

หากแถบไม่แสดงให้ทำตามรูปภาพด้านบนคือให้เลือก เพิ่มเติม > บุ๊กมาร์ก > แสดงแถบบุ๊กมาร์ก จะมีแถบบุ๊กมาร์กแสดงที่เมนูด้านล่างของ Address Bar เป็นการตั้งค่าเมนูลัดง่ายๆในการเรียกใช้งานเว็บไซต์ที่ใช้งานบ่อยๆ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.