LINE Avatar จะสิ้นสุดให้บริการหลังอัปเดตเวอร์ชัน 13.4.0

LINE logo

ไม่ได้ไปต่อฟีเจอร์ LINE Avatar ปิดให้บริการ ใช้งานไม่ได้หลัง Update Version 13.4.0 ทั้ง Android และ iOS


LINE Avatar เปิดให้บริการในช่วงเวลาประมาณปี 2563 เป็นฟีเจอร์ที่ให้คุณสามารถสร้าง Avatar ของตัวเองได้มาใช้กับรูปโปรไฟล์ ที่ปรับแต่งรูปภาพของเราให้มีหน้าตาเป็นตัวการ์ตูน ล่าสุด LINE จะนำฟีเจอร์นี้ออกใน LINE version 13.4.0 ทั้ง iOS และ Android

Emily LINE Avatar

คุณจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ LINE Avatar หลังจากอัปเดต LINE เวอร์ชัน 13.4.0 สำหรับ Android และ iOS ส่วนเวอร์ชันที่เก่ากว่านี้จะค่อยๆถูกนำฟีเจอร์นี้ออกเช่นเดียวกัน ใครที่อยากจะสร้าง Avatar ตอนนี้ยังสามารถทำได้อยู่

create Line Avatar

ข้อความการประกาศจาก LINE เกี่ยวกับการยกเลิกฟีเจอร์ LINE Avatar

ฟีเจอร์ Avatar จะไม่สามารถใช้งานได้ใน LINE เวอร์ชั่น 13.4.0 เป็นต้นไป ทั้งกรณี iOS และ Android  และนอกจากนี้ ฟีเจอร์ Avatar สำหรับ LINE ที่เวอร์ชั่นเก่ากว่า 13.4.0 ทั้งกรณี iOS และ Android จะทยอยสิ้นสุดการให้บริการลง (ตามวันที่ที่จะกำหนดต่อไปภายหลัง)
หลังสิ้นสุดการให้บริการแล้ว Avatar ทั้งหมดที่คุณสร้างขึ้นรวมถึง Avatar ที่ใช้ตกแต่งบนหน้าโปรไฟล์จะถูกลบ แต่ยังคงสามารถใช้ไอคอนโปรไฟล์ที่เป็น Avatar ต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม หากคุณเปลี่ยนไอคอนโปรไฟล์ดังกล่าวเป็นรูปอื่น Avatar ที่ใช้เป็นไอคอนโปรไฟล์นั้นจะถูกลบ ยกเว้นกรณีที่มีการบันทึกไว้ต่างหาก
ลิขสิทธิ์ของ Avatar ที่ใช้เป็นไอคอนโปรไฟล์ยังคงถือเป็นทรัพย์สินของ LINE Corporation
ขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุน LINE และ Avatar มาโดยตลอด
ที่มา – LINE

เกี่ยวกับ LINE Avatar

LINE Avatar คือภาพประจำตัวที่ผู้ใช้ LINE สามารถเลือกและกำหนดเป็นภาพโปรไฟล์ของตนเองบนแอปพลิเคชัน LINE ภาพประจำตัวนี้เป็นภาพที่แสดงตัวบุคคลหรือตัวละครที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้เอง โดยสามารถเลือกจากภาพที่มีในแอปพลิเคชัน LINE หรืออัพโหลดภาพจากคอมพิวเตอร์หรือมือถือเพื่อใช้เป็น Avatar ของตนเอง ภาพ Avatar จะปรากฏบนโปรไฟล์ของผู้ใช้ LINE และยังปรากฏเป็นภาพประจำตัวเมื่อส่งข้อความหรือทำการแชทกับผู้อื่นบนแอปพลิเคชัน LINE ด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้ LINE ยังสามารถปรับแต่ง LINE Avatar ของตนเองได้โดยเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ หรือแต่งกายตามต้องการ โดยการเพิ่มอุปกรณ์หรือแต่งกายนี้สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชัน LINE Creators Studio ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ให้ผู้ใช้สร้าง LINE Sticker และ LINE Avatar ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ LINE Avatar ยังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ของบุคคลหรือธุรกิจบนแอปพลิเคชัน LINE โดยการใช้ LINE Avatar ให้ตรงกับธีมหรือความเป็นตัวตนของบุคคลหรือธุรกิจนั้นๆ จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและเข้าใจลักษณะเด่นของบุคคลหรือธุรกิจนั้นๆ ให้กับผู้ใช้ LINE ที่เยี่ยมชมโปรไฟล์ดังกล่าว

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.