iPhone ลบอุปกรณ์ Bluetooth ออกแล้วค้นหาบลูทูธไม่เจอ ต้องทำอย่างไร

Bluetooth logo

iPhone Bluetooth Remove อุปกรณ์ออกแล้ว หากไม่เจอ ค้นหาไม่เจอต้องทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆผ่าน Bluetooth ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง, ลำโพง หรืออุปกรณ์อื่นๆ แล้วมีปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อบลูทูธได้ ในบางกรณีที่ไม่สามารถค้นหาอุกรณ์ได้ เพราะก่อนหน้านี้ “ลบอุปกณ์” นั้นออกไปแล้ว แต่ระบบไม่สามารถค้นหาอุปกรณ์ที่ลบออกไปแล้วได้ ทำให้เกิดคำถามว่า หากเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้จะต้องแก้ไขอย่างไร มีแนวทางในการแก้ไขอย่างไงมาดูขั้นตอนต่างๆ ที่ควรทำเมื่อ ไม่สามารถค้นหาอุปกรณ์หลังลบอุปกรณ์ Bluetooth ออกไปแล้ว

Apple WWDC23 iOS 17 iPhone 14 Pro

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไม่สามารถค้นหา อุปกรณ์ Bluetooth ได้

  1. ตรวจสอบว่าอุปกรณ์เสริมบลูทูธและอุปกรณ์ที่คุณต้องการวางอยู่ใกล้กัน
  2. ปิดอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ รอสักระยะแล้วเปิดใหม่
  3. ปิดและเปิดเครื่อง iPhone ใหม่
  4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เชื่อมต่อของคุณอยู่ในโหมด Paring Mode พร้อมเชื่อมต่อ หากอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อยู่ อาจต้องยกเลิกการเชื่อมต่ออุปกรณ์นั้นๆก่อน
  5. หากอุปกรณ์นั้นมีการเชื่อมต่อหรือใช้งานผ่านแอป จำเป็นต้องเข้าไปตั้งค่าเปิดบลูทูธสำหรับแอปนั้นๆก่อนโดยไปที่ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย > บลูทูธ > เลือกแอปที่ต้องการใช้งานแล้วเปิด
  6. รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย ในบางครั้งอาจจำเป็นต้องทดสอบ reset เครือข่ายของเครื่องดูหากไม่สามารถมองเห็นอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ (การตั้งค่าเกี่ยวกับเครือข่ายต่างๆจะต้องตั้งค่าใหม่หมด)
  7. บังคับให้ iPhone เริ่มการทำงานเครื่องใหม่ กดปุ่มเพิ่มเสียงและปล่อย > กดเสียงลดเสียงแล้วปล่อย > กดปุ่ม Power จนกว่าจะขึ้น logo Apple

การเชื่อมต่อลำโพง Bluetooth

ในบางอุปกรณ์ไม่ว่าจะทำอย่างไร ก็ไม่สามารถมองเห็นได้อีกเลย ไม่ว่าจะทำอย่างไร อาจต้องทดสอบทำการ reset all setting เครื่อง iPhone ดู

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.