Facebook เลื่อนขึ้นลงเอง รีเฟรช เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Facebook logo

ผู้ใช้งาน Facebook ในคอมพิวเตอร์หรือมือถือรีเฟรชหน้าจอ เลื่อนขึ้นลงเอง เกิดจากอะไร


ช่วงนี้มีผู้ใช้งาน Facebook ผ่านเบราว์เซอร์ refrest หรือเลื่อนขึ้นเลื่อนลงเอง แบบไม่ทราบสาเหตุทำให้เกิดปัญหาในบางครั้งที่เรากำลังอ่านบทความหรือแสดงความคิดเห็น ไม่สามารถอ่านได้และหาบทความเก่าไม่เจอ เพราะเมื่อเลื่อนผ่านไปแล้วหรือรีเฟรชหน้าจอจะหาข่าวหรือบทความนั้นไม่เจอ ทำให้เกิดคำถามว่าสาเหตุที่ทำให้เฟสบุ๊คเลื่อนขึ้นลงเองเกิดจากอะไร และต้องการไขอย่างไร

feed Facebook

Facebook เลื่อนขึ้นลงเองเกิดจากอะไร

สำหรับปัญหาหลักๆของ Facebook รีเฟรชหน้าใหม่หรือเลื่อนขึ้นลงเอง หลักๆแล้วเกิดจาก extensions หรือส่วนขยายที่อยู่ในเบราว์เซอร์ ที่ทำให้เบราว์เซอร์รีเฟรชหน้าจอ หรือปิดการใช้งานฟีเจอร์บางอย่างของ Facebook ทำให้เฟสบุ๊คพยามที่จะแสดงใหม่ โดยเฉพาะโฆษณา หากคุณกำลังติดตั้ง extensions ที่บล็อกโฆษณา Facebook จะพยาม refresh หน้าจอใหม่เพื่อให้โฆษณาแสดง หรือเปิดใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ นั้นเป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้ Facebook เลื่อนขึ้นลงหรือรีเฟรชเอง

ตรวจสอบ extensions หรือส่วนขยาย

ให้พิมพ์ chrome://extensions ที่ Address bar ของ Google Chrome (หากคุณกำลังใช้งาน Google Chrome อยู่) และให้มองดูส่วนขยายอื่นๆที่ไม่ได้ใช้งานแล้วทดสอบปิดและลองเปิดใช้งานดูใหม่

Facebook เลื่อนขึ้นลง รีเฟรชเอง ในมือถือ

สำหรับในมือถือผ่านแอปพลิเคชัน ให้ตรวจสอบว่าติดตั้งแอปแปลกปลอมหรือเปล่า เพราะโดยปกติแล้ว Facebook ไม่มีฟีเจอร์รีเฟรชหน้าจอหรือเลื่อนขึ้นลงเอง ต้องมีความผิดพลาดบางอย่าง หรือให้ทดสอบลบแอปและติดตั้งใหม่ หากยังพบปัญหาอยู่

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.