นักวิเคาะห์คาด iPhone 8 จะแพงกว่าเดิมมาก เพราะต้นทุนผลิตจอ OLED แพงขึ้น

iPhone 8

การคาดการณ์ของราคา iPhone 8


ใกล้จะเปิดตัวเต็มที่แล้วสำหรับ iPhone รุ่นต่อไปของ Apple ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกัน 3 รุ่นด้วยกัน คือรุ่นต่อยอด อย่าง iPhone 8 และ iPhone 8 plus (ข้ามชื่อ 7s / 7s plus) และก็รุ่นพิเศษที่ยังไม่มีรายละเอียดชื่อแน่ชัด บ้างก็ว่าเป็น iPhone pro, iPhone Edition หรือล่าสุดเป็น iPhone X

iPhone 8เราพักข่าวเรื่องชื่อกันบ้างดีกว่า คราวนี้เราวิเคาะห์ข่าวเรื่องราคากันบ้าง มีข่าวว่า iPhone รุ่นใหม่ที่ว่า จะมีราคาแพงขึ้นมากพอสมควร เพราะต้นทุนการผลิตจอ OLED สูงกว่าเดิมมาก (Apple จ้าง Samsung ผลิต) โดยต้นทุนเดิมเรื่องของจอภาพ iPhone ที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 45-55 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ต้นทุนใหม่สูงถึง 120-130 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับว่าแพงขึ้นมากกว่าเท่าตัว คิดเป็นไทยแพงขึ้นประมาณ 2,500 บาท

สำหรับหน้าจอใหม่ของ iPhone รุ่นใหม่ จะใช้ จอแบบ OLED ยืดหยุ่นได้, touch panel, โมดูล 3D Touch และโมดูล OLED panel โดยมีซัมซุงรับหน้าที่ผลิตให้หมดยกเว้ย 3D Touch

ประเดนที่น่าสนใจคือเราอาจจะไม่ได้เห็นฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID ใน iPhone รุ่นใหม่ เพราะเหตุผลมาจาก 3D Touch ที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานสแกนลายนิ้วมือได้ เราจึงได้ยินข่าวของฟีเจอร์ Facial recognition หรือระบบจดจำใบหน้า ที่คาดว่า Google จะเอาฟีเจอร์ดังกล่าวมาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่ว่า

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.