Apple งานเข้า ต้องคืนเงินกว่า $32.5 ล้านเหรียญเหตุเด็กกดซื้อของในแอพ โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง

Apple


เริ่มต้นหัวข้อยาวไปสักหน่อย กลัวจะพลาดอะไรไป ^^ สำหรับข่าวนี้ จริงๆเคยมีข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เป็นแค่การร้องเรียน แต่ตอนนี้ กรรมาธิการสมาพันธ์การค้าของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ The Federal Trade Commission มีคำสั่งลงดาบกับ Apple ในเรื่องของการซื้อของต่างๆในแอพฯ หรือที่เรียกกว่า in-app purchases ส่วนใหญ่จะเป็นเกม โดยปัญหาคือเด็กเข้าไปซื้อของโดยที่ผู้ปกครองไม่ยินยอม หรือ การซื้อโดยไม่ตั้งใจ เหตุที่ระบบการซื้อของ ของ Apple มีความง่ายเกินไป ไม่มีระบบยืนยันการซื้อ

ทั้งนี้ทาง The Federal Trade Commission ประกาศให้  Apple คืนเงินกว่า $32.5 ล้านเหรียญ ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อของจาก in-app purchases โดยที่ผู้ปกครองไม่ได้อนุญาติ (เป็นเพียงแค่การคืนเงิน อาจจะมีค่าปรับตามมา)

ปัญหาดังกล่าวจริงๆมีเรื่องมีราวกันมายาวนานแล้ว เหตุที่ว่า การซื้อของในตัวแอพฯเป็นระบบที่ค่อยข้างซื้อง่ายจนเกินไป จนบางครั้งหากผู้ปกครองปล่อยให้ ลูกหลานเล่นมือถือบางครั้งเกิดการซื้อของโดยที่เด็กเองไม่รู้ตัว หรือ เด็กแอบไปซื้อของเอง ดังนั้น จึงมีการเรียกร้องให้ทาง Apple เพิ่มหรือแก้ไข iOS เพื่อให้การซื้่อของต่างๆภายในแอพฯ เป็นเรื่องที่ค่อยข้างยุ่งยากมากขึ้น เพื่อที่จะตัดปัญหาการซื้อของโดยไม่ได้ตั้งใจ

ที่มา – ftc.gov

ซื้อของ ในแอพ

แต่หลังๆผมสังเกตุว่า Apple กำหนดให้ต้องใส่ รหัสผ่านของ Apple ID เพื่อยืนยันการซื้อของภายในแอพ คล้ายๆกับการซื้อแอพบน App Store แล้ว

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.