ลือ! Apple อาจเพิ่มความละเอียดกล้องใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เป็น 12 ล้านพิกเซล

iPhone 6


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า iPhone ของ Apple ใช้ความละเอียดของกล้องที่มีขนาด 8 ล้านพิกเซลมาตั้งแต่ iPhone 4s นี้ก็ผ่านมาหลายรุ่นแล้ว ยังไม่มีการขยับความละเอียด จนตอนนี้ หลายคนเริ่มบ่นกันแล้วว่า เมือไหร Apple จะเพิ่มความละเอียดของกล้องใน iPhone เสียที ทำให้มีข่าวออกมาอยู่เป็นระยะๆ ก่อนการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ๆ ว่าจะมีการเพิ่มความละเอียดของกล้อง แต่พอเปิดตัว ก็ยังคงเป็น 8 ล้านพิกเซลเหมือนเดิม

ล่าสุดอีกไม่น่าจะนานจะถึงเวลาเปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่น่าจะเป็น iPhone รุ่นต่อไป ตอนนี้ก็มีข่าวแล้วว่า Apple น่าจะเพิ่มความละเอียดของกล้องเพิ่มมาเป็น 12 ล้านพิกเซล

iPhone_6_camera_rear-feature

โดยข่าวดังกล่าวเกิดจาก Kevin Wang ผู้อำนวยการด้านวิจัยของบริษัท IHS ในประเทศจีน ได้ออกมาวิเคาะห์ว่า iPhone ทั้งสองรุ่นในรุ่นต่อไป จะออกมาพร้อมกับความละเอียดกล้อง 12 ล้านพิกเซล แต่ด้วยความจุของ iPhone มีขนาดน้อย การที่จะเพิ่มกล้องให้มีความละเอียดมากขึ้น นั้นอาจตามมาด้วยความจุที่ต้องการมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็มีการคาดว่า Apple น่าจะใช้วิธีลดขนาดของพิกเซลให้น้อยลง

ส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องกล้องเท่าไหร่ แต่หากการออกความละเอียดกล้อง 12 ล้านพิกเซลและมีคุณภาพ ที่ Apple เคยทำมาก่อน ผมก็ว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะส่วนตัวถึงแม้จะใช้งาน ทั้ง Android และ iPhone กล้องของ iPhone แม้จะมีความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซล ผมก็ว่าสามารถถ่ายภาพและมีคุณภาพได้ดีอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ผิดกับฝัง Android ที่บางครั้งระบุ พิกเซลเยอะๆ แต่ภาพที่ถ่ายออกมาไม่มีคุณภาพ เรื่องนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันพอสมควร สำหรับสาวกของแต่ละค่าย แต่เอาเป็นว่า ใครพอใจค่ายไหนก็ซื้อค่ายนั้น ส่วนเรื่องกล้อง ก็อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคน เพราะช่วงนี้ได้ยินบ่อยมากๆเรื่องสาวก เอาเป็นว่าเป็นเรื่องของความพอใจดีกว่า อย่าต้องถึงขนาดสาวกเลย ^^

ที่มา – G For Games

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.