วิธีทำลิงค์ Subscribe Youtube Channel กดลิงค์แล้วไปหน้าติดตามทันที

Subscribe Youtube

สร้างลิงค์ปุ่ม Subscribe ใน Youtube


สำหรับคนที่ใช้งาน Youtube ที่สร้างวีดีโออยู่เป็นประจำ สิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือจำนวนผู้ติดตาม หรือ Subscribe ซึ่งหากใครมีผู้ติดตามเยอะ จะเป็นเครื่องการันตีว่า จะมีจำนวนผู้ชมคลิปใหม่ๆ ที่เราสร้างขึ้นมา เพราะหากใครที่ติดตาม Youtube Channel ไปแล้ว เวลามีคลิปวีดีโอใหม่ๆ ถูกอัพโหลดมาจะมีการแจ้งเตือน นั้นทำให้ผู้สร้างคลิปวีดีโอให้ความสำคัญกับผู้ัติดตาม เป็นอันดับต้นๆในการทำ Youtube Channel เลยทีเดียว

วันนี้จะขอพูดถึงเรื่องการสร้างลิงค์ ที่เป็นลิงค์สำหรับกดปุ่มติดตาม ที่เมื่อผู้ใช้งาน คลิกลิงค์แล้วจะไปหน้าติดตามทันที เหมาะสำหรับผู้อัพโหลดคลิป ที่ทำคลิปไปด้วย ไปเพจหรือเว็บไซต์ไปด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการนำเสนอให้คนมากดปุ่มติดตามนั้นเอง วิธีการสร้างลิงค์ปุ่มติดตาม ก็ไมมีอะไรยาก เพียงแค่เราต้องมีลิงค์ของ Youtube ID ของเราก่อน สามารถดูได้จากตรงนี้

วิธีดู Youtube ID

ให้ลงชื่อเข้าสู่ระบบของ Youtube ให้เรียบร้อย จากนั้นให้คลิกที่ “ช่องของฉัน” เราจะเข้าสู่หน้าจัดการของช่องของเรา ให้สังเกต URL ด้านบนจะมี URL ที่เปลี่ยนไปประมาณนี้ https://www.youtube.com/channel/UCWDn8MHNv73ZvaYTlY0CTBw ให้สีน้ำเขียวหลัง /channel/ นั้นก็คือ Youtube ID ของเรา  ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเราได้ Youtube ของเราแล้ว การจะสร้างลิงค์ Subscribe นั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เพิ่มคำว่า “?sub_confirmation=1” ไปหลัง URL ของช่องเรา จะได้ประมาณ https://www.youtube.com/channel/UCWDn8MHNv73ZvaYTlY0CTBw?sub_confirmation=1 ดังภาพด้านล่าง

Subscribe Youtube Channel

เพียงแค่นี้เราก็สามารถ ส่งผู้ที่คลิกลิงค์ที่เราให้ไปหน้าติดตามได้แล้ว

แต่สำหรับใครที่มี Blog หรือเว็บไซต์ ที่อยากจะสร้างปุ่มติดตาม เราสามารถสร้างได้ง่ายๆที่ https://developers.google.com/youtube/youtube_subscribe_button

ให้ตั้งค่าใส่ Youtube ID ลงไป นำโค้ดที่ได้ไปลงหน้าเว็บไซค์หรือ Blog ก็จะเป็นปุ่มกดติดตามได้ดังภาพด้านล่าง

ทั้งหมดนี้เป็นการสร้างลิงค์ของปุ่มติดตาม ลองไปใช้งานกันดูนะครับ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.