ผู้ผลิตมือถือค่ายดังพร้อมใจ ปล่อยการอัพเดทด้านความปลอดภัยประจำเดือน แบบทุกเดือน


ดูเหมือนว่าเรื่องความปลดภัยในสมาร์ทโฟนจะเริ่มได้รับความสนใจ จากผู้ผลิตมือถือแล้วพอสมควร หลังจากที่ Google, Samsung และ LG ออกมาประกาศว่า จะปล่อยการอัพเดททุกๆเดือนเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน

Nexus logo

โดยก่อนหน้านี้เมื่อ Google โดนช่องโหว่ Stagefright  และได้การแก้ไข และได้ประกาศว่าจะปรับการอัพเดทการป้องกัน ตั้งแต่ Nexus 4 เป็นต้นไปจะได้อัพเดทด้านความปลอดภัยประจำเดือนในทุกๆเดือน

Samsung logo

หลังจากนั้น Samsung ก็ประกาศบ้างโดยประกาศว่าจะออกแพทเกี่ยวกับความปลอดภัยรายเดือนเช่นเดียวกัน ให้กับมือถือตระกูล Samsung Galaxy

LG logo

ล่าสุด LG ประกาศร่วมวงตามกระแสด้วย โดยการระบุน่าจะเป็นแบบเดียวกันแบบทั้งสองค่ายที่กล่าวมา ตอนนี้เหมือนว่าการป้องกันช่วงโหว่ Stagefright ทำให้ตื่นเต้นกันพอสมควร แต่ถือว่าเป็นข้อดี กับผู้ใช้ที่ได้การอัพเดทบ่อยๆ เกี่ยวกับความปลอดภัย

ที่มา – blognone(1,2,3)

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.