LINE ไม่แจ้งเตือน เป็นตัวเลข แก้ง่ายๆ มาดูกัน


ปกติแล้วมือถือที่เป็น Pure Android นั้นจะไม่มีการแจ้งเตือนแอพต่างๆ เป็นตัวเลขที่หน้าจอ เราต้องเปิดเข้าไปแอพนั้นๆเพื่อดูว่ามีใครส่งอะไรมาบ้าง (แต่ก็จะมีแจ้งเตือนแบบ Notifications) นั้นรวมถึงแอพ LINE ที่หลายคนอยากจะให้มีการแจ้งเตือนตัวเลข ที่หน้าจอ จะได้รู้ว่าตอนนี้มีคนทักมากี่ข้อความแล้ว ต้องทำอย่างไร มาดูกันครับ

อย่างที่บอกครับว่ามือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ Pure Android จะไม่มีการแจ้งเตือน เราจำเป็นต้องหาดาวน์โหลด Launcher เพื่อเอามาปรับแต่งมือถือให้มีการแจ้งเตือน

และ Launcher ที่จะมาแนะนำวันนี้คือ Launcher dodol (ในหน้าเว็บใช้ชื่อว่า LINE Launcher ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับ LINE อย่างไร แต่ดูแล้วพัฒนาโดย dodol.com) ดาวน์โหลดได้จาก Google Play

Launcher-dodol

เมื่อทำการดาวน์โหลด Launcher dodol  แล้วจะมีการตั้งค่าอะไรนิดหน่อยดังต่อไปนี้

Theme

เลือก ธีมที่เราต้องการ จะมีให้เลือก 2 ธีมด้วยกันคือ LINE Character และ ธีมพื้นฐาน

โทรศัพท์ของคุณกำลังทำงานเพิ่มประสิทธิภาพ

 

Launcher-dodolด้านซ้ายมือจะเป็นหน้าจอก่อนติดตั้ง dodol Launcher ส่วนด้านขวามือจะเป็นที่ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้ว่ามีการแจ้งเตือน LINE และอื่นๆเป็นตัวเลขแล้ว ลองไปดาวน์โหลดมาเล่นกันดูนะครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.