CEO ของ Twitter หนุน Bitcoin เป็นสกุลเงินเดียวของโลกใน 10 ปีข้างหน้า

ทุ่มเงิน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78 ล้านบาท) พัฒนาระบบ Lightning Network ที่ใช้งานร่วมกับ Blockchain


Jack Dorsey แม่ทัพของ Twitter ผู้กุมบังเหียน CEO ได้ออกมาให้ความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin สกุลเงินดิจิตอลที่ผู้คนทั้งโลกกำลังให้ความสนใจและจับตามอง ซึ่งความเห็นของเขานั้นสวนทางกับความเห็นต่าง ๆ ของทั้งคนทั่วไป (ที่ไม่เชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัล) รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลเองก็ตาม

แม้ว่าในบางช่วงบางตอนของบทสัมภาษณ์ Jack Dorsey เองก็ดูเหมือนจะยอมรับว่าในขณะนี้ Bitcoin เองยังไม่มีขีดความสามารถในการกลายเป็นสกุลเงินที่มีประสิทธิภาพของโลกใบนี้ได้ แต่เขากล่าวว่าในท้ายที่สุดก็จะมีสกุลเงินอินเทอร์เน็ตเพียงสกุลเงินเดียว และเขาเองก็เชื่อมั่นว่าจะเป็น Bitcoin ซึ่งมันจะเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 10 ปีนับจากบัดนี้เป็นต้นไป

เขายังได้กล่าวถึงเรื่องข้อจำกัดของ Bitcoin ที่นอกจากจะจ่ายเงินได้ช้า ยังมีค่าโอนสูงเป็นเป็นอย่างมาก แต่ปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อผู้คนหันมาถือครองกันมากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังได้รับการพัฒนา เพื่อให้ Blockchain แก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ในระยะอันใกล้นี้

Jack Dorsey ตอกย้ำความน่าเชื่อถือของ Bitcoin โดยการลงทุนกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78 ล้านบาท) ในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นไปที่ Lightning Network ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ใช้งานร่วมกับ Cryptocurrency เช่น Bitcoin เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำงานและประสิทธิภาพของระบบ Blockchain ที่กล่าวไปแล้วนั่นเอง

ข้อมูล :www.iphonemod.net

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.