Byte แอพวีดีโอสั้น 6 วินาที เตรียมเปิดรายได้ให้กับผู้สร้างวีดีโอ

byte

ผู้ร่วมก่อตั้ง Vine เปิดตัวแอพวีดีโอสั้น Byte พร้อมทำสอบการสร้างรายได้กับผู้สร้างวีดีโอ


หากใครยังจำความนิยมของแอพวีดีโอสั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้อย่าง Vine ได้ คงแปลกใจที่หลังจาก Twitter ซื้อไปปี 2012 ทำไมถึงปิดตัวลงในปี 2017 ทั้งๆที่ตอนนี้แอพวีดีโอสั้นก็ยังได้รับความนิยมอยู่ แต่มีแอพใหม่ๆอย่าง TikTok และ Instagram Stories มาแทนที่ความนิยม ด้วยเหตุผลนี้เอง ผู้ร่วมก่อตั้ง Vine อย่าง Dom Hoffman คิดโครงการสร้าง Vine ขึ้นมาใหม่ โดยได้ทำการเปิดตัว Byte ให้ดาวน์โหลดไปในช่วงต้นปี 2020 โดยใช้ชื่อ Byte (byte – creativity first)

byte

หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานผูัก่อตั้ง Byte ได้ออกมาบอกว่าเขาจะเน้นเรื่องการสร้างรายได้ให้กับ ครีเอเตอร์ เพื่อดึงดูดครีเอเตอร์ทำวีดีโอออกมาเยอะๆ (คงประมาณแบ่งรายได้เหมือน Youtube) และหลังจากนั้นได้ไม่นาน Byte ก็เริ่มทดสอบการแบ่งรายได้ให้กับผู้สร้างวีดีโอแล้ว

โดยการแบ่งรายได้ในช่วงทดสอบนี้ ผู้สร้างวีดีโอจะได้รายได้แบบเต็ม 100% (น่าจะเป็นช่วงแรกเพื่อดึงดูดผู้สร้างวีดีโอ) โดยรายได้จะเกิดจากโฆษณา ยังไม่แน่ใจว่าโฆษณาตรงไหนแต่จากที่เข้าใจ จะไม่โฆษณาระหว่างวีดีโอเล่น  การคำนวณจะคำนวณผ่าน Viewership Brackets ในทุกๆ 30 วัน และ ในช่วงแรก Byte จะทดสอบกับผู้สร้างวีดีโอ ที่สร้าง Byte ชวนมาเท่านั้นก่อน และทดสอบสำหรับผู้ใช้ในอเมริกา

คงต้องมาดูว่าการตอบรับแอพดังกล่าวจะเป็นที่สนใจกับผู้สร้างวีดีโอหรือไม่กับการสร้างรายได้ในวีดีโอแบบนี้ ถ้าได้ผลตอบรับดีในอเมริกา ทางแอพน่าจะเริ่มขยายไปยังประเทศอื่นๆ คนที่ชอบสร้างวีดีโออาจมีช่องทางทำเงินอีกวิธีหนึ่งในอนาคตก็เป็นไปได้

ดาวน์โหลด Byte

byte logo

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.