เข้าเว็บไม่ได้ขึ้น Your connection is not Private “NET::ERR_CERT_DATE_INVALID” แก้ไขอย่างไร เกิดจากอะไร

นาฬิกาช้าเกินไป NET::ERR_CERT_DATE_INVALID

ปัญหา Your connection is not Private “NET::ERR_CERT_DATE_INVALID” “นาฬิกาของคุณช้ากว่าปัจจุบัน” หรือ “นาฬิกาเร็วกว่าปัจจุบัน” หรือ “NET::ERR_CERT_DATE_INVALID”


สำหรับใครที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตแล้วเข้าเว็บไซต์ผ่านเบราว์เซอร์อาจเข้าไม่ได้และขึ้นข้อความ Your connection is not Private “นาฬิกาของคุณช้ากว่าปัจจุบัน” หรือ “นาฬิกาเร็วกว่าปัจจุบัน” หรือ “NET::ERR_CERT_DATE_INVALID” ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร

การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว NET: ERR _CERT DATE_INVALID

หากเชื่อมต่อแล้วขึ้นข้อความ NET::ERR_CERT_DATE_INVALID โดยข้อความด้ารบนอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าใช้งานเบราว์เซอร์ตัวไหน แต่หากเป็นข้อความที่ฟ้องว่า NET::ERR_CERT_DATE_INVALID มันคือปัญหาในเรื่องของเวลา ซึ่งคำอธิบายเรื่องนี้ง่ายๆตามที่ Google เคยกล่าวเอาไว้ประมาณว่า ” คุณจะเห็นข้อผิดพลาดนี้หากวันที่และเวลาของคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ถูกต้อง ในการแก้ไขข้อผิดพลาด ให้เปิดนาฬิกาของอุปกรณ์ และปรับให้เวลาและวันที่ถูกต้อง”

ดูว่าเวลาเครื่องเดินตรงหรือไม่

Control Panel > Clock, Language, and Region เลือก Date And Time

Date And Time

ตั้งเวลาให้ตรง

Date And Time setting

หรือหากเครื่องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตควรตั้งเวลาตาม server เพื่อวเลาที่ตรงแน่นอนได้มาตรฐาน ให้เลือกแถบเมนู Internet Time ในแถทเมนู Date And Time  จากนั้นให้เลือก Change Settings… ดังภาพด้านล่าง

ให้ติ๊กถูกที่ Synchronize with an Internet time server และเลือก Server จะเลือก time.windows.com หรือ time.nist.gov ก็ได้ แล้วให้คลิก Update now

หากเวลาเครื่องไม่ตรงทุกครั้งที่เปิดเครื่อง ปัญหาอาจเกิดจากถ่านหรือแบตเตอรี่ของ CMOS หมดหรือที่เรียกกันว่าถ่านไบออส เพราะแบตเตอรี่จะจดจำการตั้งค่าเวลาของ cmos เอาไว้ หากไม่มีถ่านจะทำให้เวลากลับมาจุดเริ่มต้นทุกครั้งที่ถอดปลั๊กหรือปิดเครือ่ง

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. ไม่สามารถเข้าถึงระบบได้มีการใช้โปรแกรมที่เปลื่อนเส้นทางของระบบที่จะเข้าถึงแต่ละข้อมูลต่างๆที่จะทำการแก้ไข

Leave a Reply

Your email address will not be published.