ไมโครซอฟท์บอกเอง Windows 11 22H2 ทำให้เล่นเกมกระตุก ค้าง ผู้ใช้บางราย หยุดอัปเดตชั่วคราวแล้ว

Windows 11 logo

Windows 11 version 22H2 มีปัญหาเล่นเกมจริง ไมโครซอฟท์รับข้อผิดพลาดนี้แล้วกำลังหาทางแก้ไข พร้อมหยุดอัปเดตชั่วคราวสำหรับอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ


ก่อนหน้านี้พบว่ามีผู้ใช้งาน Windows 11 ที่อัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 22H2 แล้วพบปัญหาการใช้งานเล่นเกม เกิดอาการกระตุก อัตรา Frame Rate ลดลง และภาพขาด ผู้ใช้บางรายมีถึงขนาดมีอาการจอฟ้า ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ล่าสุดทางไมโครซอฟท์ออกมายืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่าได้รับรู้ข้อผิดพลาดนี้แล้ว และกำลังทำหาทางแก้ไข พร้อมหยุดอัปเดตชั่วคราวสำหรับอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบนี้

Windows 11 Update KB5019509 22H2 Build 22621.675

โดยปัญหาดังกล่าวพบเจอปัญหานี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานการ์ดแสดงผลของ Nvidia ภายหลังทาง Nvidia ได้มีการอัปเดตแก้ไขปัญหานี้ผ่าน GeForce Experience ซึ่งก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่งแล้ว จนในที่สุดทางไมโครซอฟท์ก็ออกมายอมรับแล้วว่าปัญหานี้เกิดจากการอัปเดต Windows 11 22H2 ซึ่งกำลังจะออกตัวแก้ไขปัญหามาพร้อมกับการอัปเดตครั้งต่อไป

Play Game Nvidia

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ปิดการอัปเดต Windows 11 เวอร์ชัน 22H2 และไม่นแนะให้ติดตั้งด้วยตนเองบนระบบที่ได้รับผลกระทบจากข้อผิดพลาดนี้ แนะนำให้อัปเดตผ่าน Windows update

ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องพวกนี้อยู่ให้ลองอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอของคุณให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด น่าจะแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง และให้รอการอัปเดตการแก้ไขปัญหานี้จากทางไมโครซอฟท์อีกที

ที่มา – Windows Central

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.