ปิดประวัติการ Search Windows 11 ไม่อยากให้ประวัติการค้นหาแสดงปิดตรงไหน ลบอย่างไร

Windows 11 logo

Windows 11 เราไม่อยากเก็บประวัติการค้นหาได้หรือไม่


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 และใช้งานฟีเจอร์ Search หรือค้นหาเป็นประจำ โดยปกติแล้วเมื่อเราคลิกที่ปุ่มช่องค้นหา จะมีประวัติคำต่างๆที่เราเคยค้นหาเอาไว้ ผู้ใช้หลายคนไม่ต้องการให้แสดงอยากจะปิดประวัติการค้นหานี้ได้อย่างไรมาดูกัน

Windows 11 version 22000.65 เพิ่มแถบค้นหาที่ Start
ปิดประวัติการค้นหา Windows 11

เมื่อเราอยู่ในหนาต่างการค้นหาให้เลือกแตะที่เพิ่มเติม ด้านบนขวามือ และให้เลือก Search Setting Search Setting Windows 11

หรือคุณสามารถเข้าไปยังตัวเลือก  Start > Setting > Privacy & security > Search permissions จะเป็นที่เดียวกัน ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าเกี่ยวกับการค้นหาใน Windows 11 ทั้งหมด ให้เลือกสวิทช์ตรง History เพื่อปิดประวัติการ Search ของ Windows 11

Clear device search history

หากต้องการล้างประวัติการค้นหาก่อนหน้านี้ให้เลือกเมนู ด้านล่าง Clear device search history คือค้างค่าประวัติต่างที่เราเคยค้นหาเอาไว้ในหน้าค้นหาของ Windows เพียงกดทีปุ่มดังกล่าว ประวัติการค้นหาก็จะหายไป

ในส่วนของการค้นหา Windows 11 จะมีการเก็บข้อมูลการค้นหาของเราในระบบ Cloud Content search ด้วยซึ่งจะเก็บไว้ในบริการอื่นๆเช่นการใช้งาน OneDrive, CharePoint, OUtlook, Bing และอื่นๆหากไม่ต้องการให้เลือกสวิทช์เป็นปิดในส่วนนี้ได้เช่นเดียวกัน

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.