-
หากฉันต้องการจะเปลี่ยนรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไรคุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ด้วยขั้นตอนดังข้างล่างต่อไปนี้
◆ขั้นตอน◆
1) โดยไปที่ “อื่นๆ” >”ตั้งค่า”>”บัญชีผู้ใช้งาน]*
2) แตะเลือก”เปลี่ยนอีเมล์”จากนั้นไปที่”เปลี่ยนรหัสผ่าน”
3) ใส่รหัสผ่านปัจจุบันและแตะเลือก” OK”
4) ใส่รหัสผ่านใหม่ 2ครั้งและแตะเลือก” OK”*ลิงค์ใช้ได้เฉพาะในกรณีที่เข้าใช้งานจากสมาร์ทโฟนเท่านั้น
-
ไม่มีเมล์ ” กรณีลืมรหัสผ่าน”ส่งเข้ามาในกรณีที่ไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน “กรณีลืมรหัสผ่าน” มีความเป็นไปได้อาจจะมีสาเหตุดังต่อไปนี้ ดังนั้น กรุณาตรวจสอบรายละเอียดดังต่อไปนี้■รายการตรวจสอบ1. ใส่อีเมล์ลงทะเบียนไม่ถูกต้อง2. ใส่อีเมล์ไม่ตรงกับตอนทีลงทะเบียน3. อีเมล์ไม่ถูกส่งไปที่กล่องรับจดหมายเข้า แต่กลับไปอยู่ในโฟลด์เดอร์ถังขยะ4.มีการตั้งค่าคัดกรอกสำหรับเมล์รบกวน※ในกรณีที่ตั้งค่าคัดกรองอีเมล์ กรุณาลองปลดล็อคคัดกรอกดูตัวอย่าง:ไม่รับอีเมล์รวมถึงURL หรือไม่รับอีเมล์จากคอมพิวเตอร์5. ตั้งค่ารับอีเมล์ระบุโดเมน※ในกรณีที่ตั้งค่ารับอีเมล์ระบุโดเมน ขอให้เปลี่ยนเป็นอนุญาต [line.me]6. ตั้งค่าอีมล์ที่ไม่เป็นไปตามRFC▼ตัวอย่างของอีมล์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้นนี้- อีเมล์ที่ใช้” .”หน้า@:[email protected]- อีเมล์ที่มี” .”สองตัวติดกัน:[email protected]- อีเมล์มที่ใช้” – “ส่วนหน้าชื่ออีเมล์:[email protected]7. ออกรหัสผ่านใหม่ชั่วคราวในช่วงเวลาสั้นๆ※หากออกรหัสผ่านชั่วคราวหลายครั้งในช่วงเวลาสั้นห่างกันไม่มาก มีกรณีที่ไม่สามารถออกรหัสผ่านได้ตามปกติ หลังจากออกรหัสผ่านชั่วคราวแล้ว ขอให้คุณทดลองโดยเว้นช่วงเวลาไว้ประมาณ24 ชั่วโมงอนึ่ง ในกรณีที่เชื่อมต่อFacebookเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะถ่ายโอนข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน LINE ให้คุณใช้บัญชีผู้ใช้งาน Facebook และคุณจะสามารถถ่ายโอนข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน LINEได้ สำหรับรายละเอียก กรุณาอ่านรายละเอียด”การถ่ายโอนบัญชีผู้ใช้งานด้วยการพิสูจน์ตัวตน ด้วยFacebook”อยู่ในหน้าช่วยเหลือด้านล่างต่อไปนี้
-
การลงทะเบียนอีเมล์คืออะไรหากลงทะเบียนอีเมล์ภายในแอพพลิเคชั่น คุณสามารถถ่ายโอนข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน LINEที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ได้ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ใช้งานแล้วก็ตาม
※ในตอนที่ถ่ายโอนข้อมูล จำเป็นต้องเข้าไปที่”ล็อกอินผู้ใช้งานLINE”
นอกจากนั้น คุณสามารถใช้งาน LINE Store หรือ LINEเวอร์ชั่นใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้
สำหรับ บัญชีผู้ใช้งาน LINEมีการผูกข้อมูลกับผลการเล่นเกมส์ ไอเท็มแบบเสียเงินที่คุณซื้อ หรือข้อมูลเพื่อน ดังนั้น ในกรณีที่คุณยังลงทะเบียนอีเมล์ไม่เสร็จ กรุณาลงทะเบียนอีเมล์ให้เรียบร้อย
ขั้นตอนการลงทะเบียนอีเมล์ กรุณาอ่านรายละเอียดได้ที่หน้าช่วยเหลือดังข้างล่างต่อไปนี้▼หากคุณต้องการลงทะเบียนอีเมล์ กรุณาอ่านรายละเอียดตามที่อยู่ข้างล่างนี้
http://line.naver.jp/help/categoryId/10237#10317 -
ฉันจะลงทะเบียนที่อยู่อีเมลได้อย่างไรกรุณาลงทะเบียนที่อยู่อีเมลตามขั้นตอนต่อไปนี้*ขั้นตอนด้านล่างอาจแตกต่างกันในอุปกรณ์ใช้งานแต่ละรุ่น◆ขั้นตอนการลงทะเบียนที่อยู่อีเมล◆1) จากหน้าจอหลัก กด “อื่นๆ”2) กด “ตั้งค่า”3) กด “บัญชี”4) กด “ลงทะเบียนที่อยู่อีเมล”5) ใส่ “ที่อยู่อีเมล” และ “พาสเวิร์ด” จากนั้นกด “อีเมลยืนยัน”6) ใส่หมายเลขยืนยันที่ได้รับหรือคลิกที่ลิงก์7) เมื่อเสร็จสิ้นการยืนยันแล้วให้กด “ยืนยัน” หรือ “OK”≪ถ้ากด “อีเมลยืนยัน” หรือ “ยืนยัน” แล้วโปรแกรมรับส่งอีเมลเปิดขึ้นมา≫1) กด “ยืนยัน” ที่หน้าต่างป๊อปอัพ2) เลือกโปรแกรมรับส่งอีเมลที่ต้องการลงทะเบียน3) ส่งเมลโดยไม่ต้องพิมพ์อะไร*ในกรณีที่ต้องใส่ตัวอักษรใดๆลงไปในเนื้อหาเมล กรุณาใส่คำว่า “LINE”
-
ฉันไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันส่งมาในตอนที่ลงทะเบียนอีเมล์ในกรณีที่ไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน อาจจะมีสาเหตุมาจากข้างล่างต่อไปนี้
■ข้อมูลการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
1. ตรวจสอบว่าป้อนที่อยู่อีเมล์ถูกต้องหรือไม่
2. ตรวจสอบดูว่าอีเมล์ถูกส่งไปอยู่ในอีเมล์ถังขยะหรือไม่
3. ตรวจสอบว่ามีการตั้งค่าการคัดกรองอีเมล์สำหรับอีเมล์ขยะหรือไม่
※ในกรณีที่มีการตั้งค่าคัดกรอกง กรุณาลองยกเลิกการคัดกรอกดู
ตัวอย่าง:เช่นไม่รับอีเมล์ที่มีURL หรือไม่รับอีเมล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นต้น
4. ตั้งค่าการรับอีเมล์โดยระบุโดเมน
※ขอให้คุณตั้งค่าอนุญาตรับอีเมล์จาก [naver.jp] ในกรณีตั้งค่ารับส่งอีเมล์ระบุโดเมน
เมื่อตรวจสอบและยืนยันรายละเอียดเนื้อหาดังข้างต้นนี้แล้ว กรุณาลองลงทะเบียนอีเมล์อีกครั้ง หลังจากรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งานขึ้นมาแล้ว -
หากจะเปลี่ยนอีเมล์ลงทะเบียนจะต้องทำอย่างไรขั้นตอนการเปลี่ยนอีเมล์เป็นไปดังข้างล่างต่อไปนี้
※ขั้นตอนดังข้างล่างต่อไปนี้ มีความแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ใช้งาน
◆ขั้นตอน◆
1)ไปที่หน้าจอตั้งค่า
2)แตะเลือก”การจัดการบัญชี”
3)แตะเลือก”ลงทะเบียนอีเมล์”
4)แตะเลือก”เปลี่ยนอีเมล์”
5)ใส่รหัสผ่านและอีเมล์จากนั้นแตะเลือก”ยืนยัน”
6)ใส่รหัสผ่านใหม่และอีเมล์ใหม่ จากนั้นแตะเลือก”ยืนยัน”
ใน กรณีที่ไม่สามารถลงทะเบียนรหัสผ่านหรืออีเมล์ได้ อาจจะมีสาเหตมาจากใส่รหัสผ่านไม่ถูกต้องหรือ มีการเคาะบรรทัดเว้นช่องว่างในการป้อนข้อมูล เนื่องจากว่ามีจะมีช่องว่างเว้นโดยอัตโนมัติในจุดไม่ได้ตั้งใจ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอุปกรณ์ใช้งาน ดังนั้น กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจ้ว่ามีการเว้นช่องว่างในข้อมูลที่ป้อนหรือไม่ -
หากฉันเปลี่ยนอีเมล์ที่ใช้งานอยู่ จะส่งผลกระทบต่อบัญชีผู้ใช้งานปัจจุบันที่ใช่อยู่หรือไม่ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนอีเมล์แล้วก็ตาม จะไม่ส่งผลกระทบต่อบัญชีผู้ใช้งานของคุณแต่อย่างใด
แต่ ว่า ทางเราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ใน LINEเอาไว้ และคิดไว้ว่าอาจจะต้องมีการถ่ายโอนข้อมูลบัญชี เข่น มีการนำอุปกรณ์ใช้งานไปซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่อง เป็นต้น
ขั้นตอนการเปลี่ยนอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่ -
ในกรณีที่อีเมล์ลงทะเบียนใช้งานไม่ได้ล่ะ ทำอย่างไรดีขั้นตอนการยกเลิก”การลงทะเบียนอีเมล์”เป็นไปดังข้างล่างต่อไปนี้
◆ขั้นตอน◆
1) แตะเลือก”อื่นๆ”บนหน้าจอเมนู
※แตะเลือก”…”บนขวาหน้าจอเมนูสำหรับ Windows Phone
2) แตะเลือก”ตั้งค่า”
3) แตะเลือก”บัญชี”
4) แตะเลือก”เปลี่ยนอีเมล์”หรือ”ลงทะเบียนอีเมล์”
5) แตะเลือก”ยกเลิกลงทะเบียน”
6) ใส่รหัสผ่านและแตะเลือก”ยืนยัน”
7)แตะเลือก”ยกเลิกลงทะเบียน”หรือ” OK”หากปรากฏข้อความ”ยกเลิกการลงทะเบียนอีเมล์เรียบร้อยแล้ว “ หมายความว่า เสร็จสิ้นการดำเนินการยกเลิกแล้ว
■กรณีลืมรหัสผ่าน
กรุณาแตะเลือก “กรณีลืมรหัสผ่าน”ที่อยู่ด้านล่างปุ่ม”ยืนยัน”
จะส่งอีเมล์แจ้งขั้นตอนการออกรหัสผ่านอีกครั้งไปยังอีเมล์ที่ลงทะเทียนไว้ในกรณีที่ไม่ได้รับอีเมล์ดังกล่าวนั้น กรุณาตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่
https://help.line.me/line/android/categoryId/10000315?contentId=10002447&lang=th■กรณีที่อีเมล์ลงทะเบียนใช้ไม่ได้ หรือลืมรหัสผ่าน
เมื่อตรวจสอบรายละเอียดปัญหา หรือรายการที่จำเป็นต้องใช้แล้วกรุณาแจ้งรายงานกลับมาด้วยแบบฟอร์มรายงานปัญหาแสดงอยู่ในหน้าช่วยเหลือจากแอพพลิเคชั่น LINE
กรุณาไปที่หน้าช่วยเหลือ เริ่มหน้าหน้าจอเมนูหลัก “อื่นๆ”>”ตั้งค่า”>”ช่วยเหลือ”
※สำหรับWindows Phone ไปที่”…”> ”ตั้งค่า”> ”ช่วยเหลือ” บนขวาของหน้าจอ※ ทางเราไม่สามารถแก้ไขให้แก่ท่านได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องติดต่อสอบถามเข้ามาจากภายนอกแอพพลิเคชั่นก็ตาม จึงแจ้งมาเพื่อทราบและทำความเข้าใจ
ที่มา – http://help.line.me
Leave a Reply