ไมโครซอฟท์เปลี่ยนไอคอนต่างๆใน Windows 10

file explorer icons Windows 10

เปลี่ยนไอคอนแสดงใน Explorer


Windows 10 มีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ไอคอน File Explorer ใหม่ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในรอบหลายๆปี และปรับพื้นที่ในการใช้งาน Windows ใน Explorer ให้มากขึ้น โดยจะมาพร้อมกับ Windows 10 Insider Preview Build 21343 หากใครอัปเดตเวอร์ชันนี้น่าจะได้ดูไอคอนใหม่กัน

file explorer icons Windows 10

Panos Panay หัวหน้าทีม Windows และ Surface ได้โพสต์ไอคอน File Explorer แบบใหม่ทั้งหมดลง twitter ให้ชมมกันเต็มๆว่าหน้าตาของไอคอนใหม่ของ Windows มีหน้าตาเป็นอย่างไร

file explorer icons Windows 10

จะสังเกตุได้ว่าไอคอนแบบใหม่จะเป็นแนวนอนเกือบทั้งหมด และเปลี่ยนสีไปทางโทนอื่นแทนสีโทนเก่าที่จะเน้นไปทางสีเหลืองเสียเป็นส่วนใหญ่

การเปลี่ยนไอคอนส่วนใหญ่เป็นโฟลเดอร์หรือแอพฯมาตรฐานของ Windows 10 จะมีการเปลี่ยนแปลงแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Downloads, Pictures, Music, ถังขยะ หรือ Desktop และอื่นๆ

สำหรับใครที่อยากจะใช้งานไอคอนใหม่ ให้รออัปเดต Windows 10 Insider Preview Build 21343 ที่ยังเป็นเวอร์ Preview แต่หากใครต้องการรอดาวน์โหลดตัวสมบูรณ์ในช่วงใดนั้นให้รอการอัปเดตถัดไปจ้า

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.