AT&T ประกาศซื้อกิจการ Time Warner ด้วยเงินกว่า 3.8 ล้านล้านบาท

AT&T to Acquire Time Warner

AT&T ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาประกาศเข้าซื้อกิจการ Time Warner บริษัทสื่ออเมริกันข้ามชาติ


ถือว่าจะเป็นการเข้าซื้อกิจการที่ยิ่งใหญ่อันดับต้นๆของโลกเลยก็ได้สำหรับการเข้าซื้อ Time Warner ของ AT&T ที่มีวงเงินถึง 108,700,000,000 ดอลลาร์ (หนึ่งแสนแปดพันเจ็ดร้อยล้าน ดอลล่าร์สหรัฐฯ) ถ้าเทียบเป็นไทยก็ประมาณ 3.8 ล้านล้านบาท โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวของ AT&T ไปบ้างแล้ว และวันต่อมาก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการ

AT&T

AT&T เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา บริการทั้งโทรศัพท์พื้นฐาน, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เมื่อปีที่แล้ว AT&T ซื้อบริษัททีวีดาวเทียม DirecTV ด้วยมูลค่า 48.5 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าโอเปอเรเตอร์ในสหรัฐหันมาสนใจเรื่องสือมากขึ้น (คู่แข่งอย่าง Verizon ก็ซื้อทั้ง AOL และ Yahoo!)

time-warnerสำหรับ Time Warner ถือว่าเป็นบริษัทสือรายใหญ่ที่มีสือดังๆหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง HBO, ด้านภาพยนตร์ Warner Bros, Turner เกี่ยวกับทีวีเคเบิ้ล มีอยู่หลายช่องอาทิ CNN, TNT, TBS และ Cartoon Network

การเข้าซื้อกิจการแบ่งเป็นการให้หุ้น AT&T กับผู้ถือหุ้น Time Warner บวกกับเงินสด ส่วนขบวนการควบรวมกิจการคงต้องรอการอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นในปี 2017 ซัึ่งก็น่าจะเป็นการซื้อขายกิจการที่ใหญ่ที่สุดในรอบปีไป

ที่มา – AT&T

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.