วิธีเรียง/ดู ลำดับรูปภาพ iPhone ใน Gallery ทำได้หรือไม่ เรียงและทำอย่างไร

ไอคอนรูปภาพใน iPhone หรือ iOS

ลำดับรูปใน iPhone จัดเรียงอย่างไร จัดการอย่างไร เราสามารถดูลับดับหรือรูปภาพที่เท่าไหร่ในรูปภาพของ iPhone ได้หรือไม่


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone ในระบบปฏิบัติการ iOS แล้วอยากจะจัดการ การเรียงหรือดูรูป ในส่วนของแอป Gallery แต่ยังสงสัยอยู่ว่า การจัดเรียงรูปภาพของไอโฟนมีรูปแบบ แบบไหน ต้องทำอย่างไร และอะไรทำได้บ้าง ทำไม่ได้บ้าง บทความนี้จะขอพูดถึงการตั้งค่าหรือการจัดเรียงรูปภาพต่างๆใน iPhone ว่าเราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หากเราต้องการทราบเกี่ยวกับการจัดเรียงรูปภาพ

Photos iOSก่อนจะเข้าในการเรียงรูปภาพตามที่เราต้องการต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเมนูต่างๆในแอพ Gallery เสียก่อนเพราะเมนูหรือกลุ่มต่างๆ มีการตั้งค่าที่แตกต่างกันและมีความสำพันธ์กันในการตั้งค่าต่างๆ โดยหัวข้อหลักๆที่คุณจะต้องรู้มีดังต่อไปนี้

เมนูคลัง

ถือเป็นเมนูหลักของแอพ Gallery ใน iPhone โดยจะรวมรูปภาพทั้งหมดภายในเครื่องของเราไว้ในส่วนของเมนูนี้และมีการแบ่งสัดส่วนหรือกำกับเวลาในการสร้างรูปภาพให้อีกด้วย ซึ่งส่วนนี้เองเราอาจจะสามารถเรียงหรือทราบวันเวลาสร้างรูปภาพของเราได้ และส่วนนี้จะแบ่งเป็นเมนูย่อยอีก 4 เมนูด้วยกันได้แก่

all photos Gallery iOS

  1. รูปภาพทั้งหมด เป็นการแสดงรูปภาพทั้งหมดภายในเครื่อง iPhone ของเรา ในส่วนนี้เองที่หลายคนอยากจะจัดเรียง รูปภาพ ตอนนี้ระบบ iOS ใน iPhone ยังไม่มีฟีเจอร์ในการจัดเรียงรูปภาพ และโดยปกติแล้วรูปภาพที่เราเพิ่มหรือถ่ายล่ด จะอยู่ด้านล่างสุดเสมอ หากใครต้องการรู้ลำดับรูปภาพให้เลื่อนลงไปด้านล่าง คุณจะเห็นรูปภาพใหม่ล่าสุดอยู่ตรงนั้น และหากใครต้องการทราบลำดับของรูปภาพ ว่ารูปที่เราต้องการรู้ว่าเป็นรูปลำดับเท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่มีฟีเจอร์นี้เช่นเดียวกัน อาจทำได้โดยการแตะที่เมนู “เลือก” ด้านบนขวามือและค่อยๆเลือกรูปจากด้านล่างขึ้นไปด่านบนเรื่อยๆ จนถึงรูปภาพที่เราต้องการได้ และหากต้องการเลือกตัวกรองเพื่อเลือกรูปภาพหรือวีดีโออย่างเดียวให้แตะที่เมนู … ด้านบนขวามือและเลือก ตัวกรอง หรือ ฟิลเตอร์ จะช่วยให้คุณกำหนดว่าจะให้แสดงเฉพาะเจาะจงได้
  2. ปี จะแบ่งกลุ่มของรูปภาพ ตามปีที่เราเพิ่มรุปภาพของเรา ส่วนนี้ช่วยให้เราจัดหมวดหมู่ได้ว่ารูปภาพของเรา ในแต่ละปีมีรูปไหนบ้าง
  3. เดือน ทำหน้าที่คล้ายๆกับ “ปี” โดยจะแบ่งกลุ่มของรูปภาพเป็นรายเดือดที่เรามีการสร้างหรือเพิ่มรูปภาพเข้ามายังคลัง
  4. วัน จะเป็นการแสดงรูปทั้งหมดในรูปแบบวัน ข้อดีและความแตกต่างของเมนู “วัน” กับเมนูรูปภาพทั้งหมด คือจะเป็นการรวมกลุ่มว่ารูปภาพที่เราสร้างภาพในเดียวกันเอาไว้ ง่ายต่อการค้นหาหรือดูรูปภาพเฉพาะวันที่เราถ่ายเอาไว้

สำหรับคุณ

สำหรับคุณ

เมนูสำหรับคุณเป็นเมนูที่เอาไว้สำหรับแนะนำรูปภาพที่น่าสนใจ โดยเลือกการรูปแบบการใช้งานของเรามาแสดง เป็นความทรงจำดีๆ และคุณยังสามารถดูกิจกรรมการแชร์อัลบั้ม และค้นหาคำแนะนำการแชร์ ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นรูปภาพที่คุณแชร์ได้

อัลบั้ม

ส่วนนี้จะเป็นเหมือนโฟลเดอร์เก็บรูปภาพที่แบ่งแยกออกไว้เป็นหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มที่คุณสร้าง หรือเป็นอัลบั้มที่เกิดขึ้นจากตัวระบบของ iOS รวมไปถึงอัลบั้มที่สร้างขึ้นโดยแอพพลิเคชันต่างๆด้วย ช่วยให้ง่ายต่อการตรวจสอบรูปภาพว่ามาจากอัลบั้มหรือส่วนไหน ในส่วนนี้คุณสามารถจัดการได้ในหลายๆส่วนไม่ว่าจะเป็น

การสร้างอัลบั้มใหม่

คุณสามารถสร้างอัลบั้มใหม่เพื่อจัดหมวดหมู่ที่คุณต้องการได้ โดยการแตะทีเครื่องหมาย + ด้านบนซ้ายมือของหน้าจอ จะมีให้คุณเลือกว่าจะสร้าง อัลบั้มใหม่ หรือสามารถเลือกตัวเลือกสร้างโฟลเดอร์ได้เช่นเดียว โดยในโฟลเดอร์จะสามารถเก็บไฟล์ต่างๆของเราได้คล้ายกับอัลบั้ม

หากต้องการนำรูปมาไว้ในอัลบั้ม ที่เราสร้างใหม่ สามารถแตะค้างที่รูปภาพนั้นๆ เลือกตัวเลือก เพิ่มไปยังอัลบั้ม หรือโฟลเดอร์ (ชื่อเมนูอาจต่างในตามการใช้งานล่าสุด) และเลือกอัลบั้มหรือโฟลเดอร์ที่ต้องการนำรูปภาพไปไว้ในนั้น

การจัดเรียง รูปภาพต่างๆใน อัลบั้ม

เรียงรูปภาพในอัลบั้ม iPhone

การจัดเรียงรูปภาพต่างๆในส่วนของอับบั้ม สามารถทำได้ทุกอัลบั้มยกเว้นอัลบั้มล่าสุด โดยให้เลือกอัลบั้มที่คุณต้องการจะจัดเรียงและเลือกตัวเลือก … ด้านบนขวามือและเลือก “เรียง” คุณจะเห็นตัวเลือกให้เรียงคือ

  • เรียงลำดับเอง
  • เก่าที่สุดไปถึงใหม่ที่สุด
  • ใหม่ที่สุดถึงเก่าที่สุด
About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.