อวสาน MacBook Air ทิ้งไว้เพียงตำนานให้กล่าวขานถึง

Apple เตรียมเปิดตัว MacBook จอ 13 นิ้วตัวใหม่ในปีนี้


สำนักข่าว DigiTimes สื่อด้านไอทีชื่อดังของต่างประเทศ ได้รายงานว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว MacBook 13 นิ้วรุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้แน่นอน โดยอ้างอิงจากสายการผลิตอย่าง General Interface Solution (GIS) บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอทัชสกรีนให้กับ Apple เอง กับการคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มได้รับออเดอร์ผลิตหน้าจอเพิ่มเข้ามาอีกมากมายมาเป็น 600,000 ชิ้นจากเดิมมีออเดอร์อยู่ที่ประมาณ 300,000 ชิ้น ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้กับ MacBook 13 นิ้ว โมเดลใหม่นั่นเอง

โดยก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็ได้ยกเลิกสายการผลิตและการจำหน่าย MacBook Air จอ 11 นิ้วไปแล้วเพื่อที่จะเปิดตัว MacBook ขนาด 12นิ้วอย่างเต็มตัว และได้ทำการอัปเดทแบบ minor change โดยเฉพาะตัวซีพียูที่ยังเป็นตระกูล Broadwell ให้กับMacBook Air จอ 13 นิ้ว โดยปรับ Processor จาก 1.6 GHz มาเป็น 1.8 GHz เท่านั้น

ยังคงไม่มีความชัดเจนของ MacBook 13 นิ้วรุ่นใหม่ แต่ที่แน่นอนก็คือ Apple สั่งเปลี่ยนจอจากเดิมที่เป็น LCD มาเป็น OLED และอาจจะหันไปใช้ชิปประมวลผล ARM แทนชิปจาก Intel  ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันและเพิ่งจะมีข่าวที่ไม่ค่อยดีนักอย่างเรื่องช่องโหว่ Meltdown และ Spectre บนซีพียูมาสดๆร้อนๆ ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ฟันธงลงไปได้อย่างแน่นอนก็คือ ราคาเปิดตัวที่จะทำให้หลายๆคนกระเป๋าแฟบกันเป็นแถวๆอย่างแน่นอน

ที่มา : macrumors.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.