Samsung Galaxy X สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2018

เร่งชิงเปิดตัวก่อน LG และ Apple ในเทคโนโลยีเดียวกัน


แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายงานว่า Samsung ได้พัฒนาหน้าจอที่มีความโค้ง 1.0R ซึ่งหมายความว่า สามารถพับได้เหมือนกระดาษ และใช้พลาสติกเป็นวัสดุในการผลิตหน้าจอดังกล่าว และยื่นจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้วซึ่งก่อนหน้านี้  Ko Don-jin ประธานบริษัท Samsung ได้เคยกว่าเมื่อเดือนกันยายน 2017 ที่ผ่านมาว่า “Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในปี 2018”

เว็บไซต์ BusinessKorea ได้เรียกสามาร์ทโฟน “พับงอได้” ดังกล่าวว่า Samsung Galaxy X โดยคาดว่าแผงหน้าจอจะผลิตโดย Kolon Industries ของประเทศเกาหลี ซึ่งจะใช้วัสดุที่เรียกว่า “ฟิล์ม Polymide ” ที่มีความบางและยืดหยุ่นสูง อีกทั้งยังป้องกันความร้อนและเย็นจัดได้ นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า Samsung Galaxy X รุ่นต้นแบบจะทำเสร็จในปี 2017 นี้ แต่ตัวสมาร์ทโฟนของจริงจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นครึ่งแรกของปี 2018

คาดว่าทิศทางของตลาดสมาณืทโฟนในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการแข่งขันที่รุนแรงและหนักหน่วง โดยเฉพาะเรื่องของสมาณืโฟนจอพับได้ เพราะทั้ง LG และ Apple ก็มีโครงการผลิดอยู่เช่นกัน บรรดาสาวงของแต่ละค่ายก็เตรียมตัวเตรียมเงินกันไว้ให้ดีนะครับ เปิดตัวออกมากันเมื่อไหร่ ฮือฮาแน่นอนครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.